Born Poten

MỖI NGƯỜI ĐỀU ĐƯỢC SINH RA VỚI

TIỀM NĂNG

Thượng đế không tạo ra bất kỳ ai vô dụng. Mỗi người đều được sinh ra với một năng lực chuyên biệt và đã được định sẵn chỗ đứng của mình trong cuộc sống.

Environment

TIỀM NĂNG CHỈ PHÁT HUY KHI ĐÚNG

MÔI TRƯỜNG

Hạt giống khó phát triển trên thổ nhưỡng không phù hợp. Tiềm năng cũng không thể phát huy nếu không có môi trường thuận lợi. Xác định được tiềm năng sẽ giúp chúng ta lựa chọn được môi trường phát triển phù hợp.

Nurture

TIỀM NĂNG CHỈ PHÁT HUY KHI ĐƯỢC

CHĂM SÓC

Cây non sẽ không lớn nếu thiếu đi sự chăm sóc. Tiềm năng cũng cần được đầu tư đúng để phát triển. Xác định được tiềm năng sẽ định hướng được sự đầu tư để phát huy tốt nhất tiềm năng thiên phú

Education

TIỀM NĂNG CHỈ PHÁT HUY KHI ĐƯỢC

GIÁO DỤC

Cây non dễ lẫn vào cỏ dại, dễ mọc xiên xéo nếu không được uốn nắn. Tiềm năng cũng sẽ đi chệch hướng nếu không được giáo dục. Xác định được tiềm năng sẽ định hướng được biện pháp giáo dục để tiềm năng phát triển đúng hướng.

Talent

TIỀM NĂNG SẼ SỚM TRỞ THÀNH

TÀI NĂNG

Khi đã xác định đúng Tiềm năng và lựa chọn môi trường, chăm sóc và giáo dục phù hợp, cây sẽ sớm đơm hoa kết trái. Tiềm năng sẽ sớm trở thành tài nănng để phục vụ cho bản thân và xã hội

previous arrow
next arrow
Everybody is a Genius. But If You Judge a Fish by Its Ability to Climb a Tree, It Will Live Its Whole Life Believing that It is Stupid.
Albert Einstein
Từ tiềm năng đến tài năng

Với sứ mệnh người hướng đạo, Học viện Hải đăng sẽ giúp bạn xác định chính xác tiềm năng của mình bằng công cụ Sinh trắc vân tay. Đồng thời, dựa trên kiến thức chuyên sâu về giáo dục và nhân sự, HDA đưa ra những khuyến nghị thích hợp để biến tiềm năng thành tài năng.

HDA xây dựng dịch vụ theo 4 lứa tuổi. Sơ sinh và mẫu giáo, Tiểu học, Trung học và, Người trưởng thành. Dịch vụ của HDA xoay quanh 3 vấn đề chính: xác định tiềm năng, định hướng giáo dục và hướng nghiệp.

The first five years have everything to do with how the next 80 turn out.
First years

Những năm đầu đời của thiên tài

Chúc mừng thiên thần nhỏ đến thế gian! Bạn có mong muốn khám phá bé con thừa hưởng những tố chất nào từ bố mẹ? Bạn đã sẵn sàng để kích hoạt năng lực thiên bẩm của con?

Những năm đầu đời rất quan trọng và sẽ có ảnh hưởng lớn đến con bạn trong suốt cuộc đời. Đây là giai đoạn mà con bạn hình thành tính cách, phát triển trí não và bộc lộ những tiềm năng. Trong các loại hình thông minh, thông minh ngôn ngữ sẽ bộc lộ sớm và rõ ràng nhất. Những loại hình còn lại chỉ có biểu hiện mờ nhạt và dễ bị bỏ qua nếu bạn không chú ý.

Chính vì sự mờ nhạt đó, nếu bạn không xác định tiềm năng sớm cho con, bạn rất dễ vùi lấp đi một thiên tài. Thử nghĩ nếu bạn bắt một danh họa tương lai không được nguệch ngoạc khắp nhà hay một siêu sao bóng đá phải ngồi yên một chỗ. Tiềm năng chưa chớm đã sớm bị dìm hàng, làm sao có quá trình để phát triển thành tài năng?

Một lý do nữa để xác định tiềm năng sớm cho con là để định hướng cháu phát triển cân bằng. Trẻ con, và cả người lớn, có khuynh hướng lạm dụng những điều họ làm tốt nhất. Từ đó, dễ phát sinh tình trạng phát triển lệch và ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của bé. Để tránh tình trạng này, chúng ta nên có một tổng quan để định hướng cháu tốt hơn.

Dành cho các bé trong độ tuổi 0-5, HDA có các dịch vụ

Education is our passport to the future, for tomorrow belongs to the people who prepare for it today.

Lứa tuổi đang lớn

“Khởi đầu sớm, thành công sớm”! Bạn muốn biết tiềm năng vượt trội của con là gì? Làm thế nào để con hứng thú với việc học? Có hạn chế nào cần phải sớm khắc phục?

It can take a lifetime to build something worthwhile. Those who stick with it, build a legacy without regrets.
Trevor Carss

Định hướng tương lai

We must each lead a way of life with self-awareness and compassion, to do as much as we can. Then, whatever happens, we will have no regrets.

Nhìn lại bản thân

Giỏ hàng
Lên đầu trang