Học ngoại ngữ thế nào khi con thiếu năng khiếu?

Chia sẻ từ:

|

Ngoại ngữ, đặc biệt là Tiếng Anh đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong xã hội hội nhập. Bất kể là học tập hay làm việc đều đòi hỏi bạn có một trình độ ngoại ngữ nhất định. Vì vậy, nếu Kết quả Sinh trắc Vân tay lại thể hiện quý tử nhà bạn không có ưu thế trong việc học ngoại ngữ, bạn nên làm gì?

Chắc chắn bạn đã nhận thức Ngoại ngữ là một kỹ năng không thể thiếu trong xã hội hội nhập hiện nay. Chắn hẵn bạn cũng đã không tiếc đầu tư cho con cái để các cháu được trang bị kỹ năng quan trọng này. Nhưng, có bao giờ bạn cảm thấy tuyệt vọng vì bất kể bạn đầu tư bao nhiêu thời gian, bao nhiêu tiền bạc, bao nhiêu tâm huyết, việc học ngoại ngữ con của bạn vẫn không tiến bộ được một tí nào.

Lúc này, bạn phải làm gì?

1. Xác định nguyên nhân & giải pháp

Học ngoại ngữ là sự tổng hợp của phương pháp giáo dục, môi trường và quan trọng nhất, là thiên khiếu của cháu. Xác định đúng điểm chưa phù hợp sẽ giúp cải thiện đáng kể kết quả học ngoại ngữ của con bạn.

Phương pháp giáo dục

Phương pháp giáo dục ở đây bao gồm giáo trình, giáo viên và thái độ học tập của con bạn. Bạn nên xem xét giáo trình và giáo viên. Dựa trên kinh nghiệm bản thân, hoặc nhờ người khác đánh giá hộ, để xem giáo viên có qua loa hay không, giáo trình có phi logic hay không? Bạn cũng phải rất thẳng thắn đánh giá thái độ học tập của con mình. Nếu cháu có biểu hiện gượng ép, đối phó trong việc học ngoại ngữ, cháu không thể có kết quả học tập tốt được.

Nếu vấn đề nằm ở giáo viên hay giáo trình, bạn nên mạnh dạn thay đổi ngay. Mạnh mẫu còn ba lần dời nhà để Mạnh Tử có gương tốt mà nên người, thì bạn tiếc chi học phí đã nộp để con lún sâu vào mất căn bản?

Nếu nguyên nhân nằm ở thái độ học tập của con bạn, thì bạn phải xem xét liệu đó là do việc học không mang lại hào hứng hay do con bạn không nhìn ra sự quan trọng của việc học ngoại ngữ. Ở cái tuổi mê chơi lười học, không có cái ‘bánh vẽ’ nào cho con bạn ‘ngon’ hơn ‘bằng bạn bằng bè.’ Nga dám đảm bảo với bạn rằng bạn có nói với cháu về tương lai tươi sáng nào cũng không làm cháu muốn học ngoại ngữ như bạn bảo ‘cho giống bạn A, bạn B.’

Môi trường

Ngoại ngữ, cũng như bất kỳ môn học nào khác, đòi hỏi một môi trường ứng dụng để củng cố kiến thức. Bạn có thể đã từng là thiên tài toán học thời đi học, nhưng sau mười mấy năm đi làm với bốn phép tính cộng trừ nhân chia, tất cả kiến thức về tích phân, đạo hàm cũng đã chào bạn mà đi. Ngoại ngữ cũng như vậy. Trên lớp con bạn có thể là học sinh hàng đầu về ngoại ngữ, nhưng nếu chỉ giới hạn ở môi trường lớp học thì con bạn sẽ sớm quên đi những kiến thức ngoại ngữ nó đã rất giỏi trên lớp đó.

Nếu bạn có khả năng, hãy cố tạo môi trường sử dụng ngoại ngữ trong nhà cho con. Tuy nhiên, Nga không khuyến nghị cách này vì hai lý do. Thứ nhất, mình chưa chắc đủ giỏi để giúp cháu sử dụng đúng ngoại ngữ, và. Thứ hai, cháu sẽ bị bối rối về giao tiếp và nói pha trong môi trường sinh hoạt thường ngày của cháu.

Với lứa tuổi của con bạn, môi trường cháu tiếp xúc hàng ngày chính là môi trường học tập giải trí của nó. Bạn nên định hướng sách vở, kênh giải trí, âm nhạc, phim ảnh… của cháu về những nguồn có tính xây dựng bằng thứ tiếng cháu đang học. Điều này vừa giúp cháu củng cố kiến thức, vừa giúp cháu có thêm sự hào hứng khi học tập.

Thiên khiếu

Thiên khiếu là một nhân tố rất quan trọng trong việc học ngoại ngữ. Nó được xác định bằng cấp độ của Trí thông minh ngôn ngữ của cháu. Bạn có thể làm Sinh trắc Vân tay để xác định thiên khiếu ngoại ngữ của con và từ đó, có những điều chỉnh phù hợp hơn cho việc học ngoại ngữ của con mình.

Phải làm gì khi con bạn thiếu năng khiếu ngoại ngữ?

Nếu kết quả Sinh trắc Vân tay thể hiện con bạn thiếu năng khiếu ngoại ngữ? Đừng hoảng loạn! Hãy theo những bước sau để cải thiện vấn đề:

1. Xác định lại mục tiêu học ngoại ngữ

  • Giới hạn lĩnh vực học
  • Ngôn ngữ là công cụ, không phải trang sức
  • Đặt từng mục tiêu nhỏ để có thể chinh phục

2. Dựa trên kết quả Sinh trắc Vân tay tổng hợp và VAK để tìm phương pháp học.

  • Tổng hợp –> Dùng thế mạnh lái về ngoại ngữ
  • VAK –> Phương pháp học phù hợp

3. Lấy cần cù bù thông minh

Giỏ hàng
Lên đầu trang
Copy link